#2: Hoạch định Kế hoạch tổng thể (Master Plan)
Để hiện thực hóa các mục tiêu, vào dịp đầu năm, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng Master plan để lên kế hoạch các dự án cần triển khai theo từng bộ phận dự án R&D, dự án khách hàng, dự án liên quan marketing, sales, dự án liên quan hành chính - nhân sự.... Với Master plan doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát được toàn bộ dự án sẽ làm trong năm và ngân sách dự trù cho các dự án như thế nào.
#3: Lập kế hoạch nguồn lực dự kiến cho dự án (Project planning)
Tính năng Project planning là nơi để PM chuyển hóa các đầu việc lớn (còn gọi là dự án) từ Master plan thành một kịch bản triển khai dự kiến khả thi: phân chia giai đoạn (phases), xác định hạng mục công việc chính và các cột mốc quan trọng (milestones) của dự án.
Đồng thời, tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi được tổng quan tiến độ của toàn bộ dự án trên một giao diện duy nhất, dễ dàng nhận diện các “điểm nghẽn” hoặc bất thường phát sinh (nếu có).
#4: Hoạch định nguồn lực (Resource Planning)
Resource planning giúp doanh nghiệp chuyển đổi từ việc phân bổ nhân lực dựa theo "cảm tính" sang dựa trên dữ liệu được đo lường và dự báo.
Resource planning cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình hình nhân sự (công suất sử dụng) trong dự án từ quá khứ - hiện tại đến tương lai, giúp người quản lý tính toán khối lượng công việc (workload), phân bổ nguồn lực phù hợp, nhằm đảm bảo không ai bị quá tải (overload) và tạo cơ sở để đánh giá tính khả thi của dự án về mặt thời gian, tài chính trước khi chốt dự án với khách hàng
#5: Thực hiện Giao - Nhận - Thực thi & Báo cáo hoàn thành công việc
#1: Xác lập Mục tiêu doanh nghiệp (Business Goals)
Quản lý mục tiêu trên CloudWORK là sự kết hợp giữa OKR/KPI dựa trên thẻ điểm cân bằng (BSC). Điều đó giúp cho việc quản lý mục tiêu của doanh nghiệp được linh hoạt nhưng có cấu trúc, không khó hiểu, không gò bó và dễ áp dụng.
Doanh nghiệp dễ dàng thiết lập mục tiêu đo lường & đánh giá kết quả công việc theo BSC cho nhiều cấp độ: công ty > phòng ban > đội nhóm > cá nhân.
Ngoài ra, khi sử dụng CloudWORK, mọi dự án và công việc phát sinh đều phải được "neo" vào một mục tiêu cụ thể. Điều này giúp doanh nghiệp loại bỏ tình trạng công việc phát sinh mà không phục vụ cho hay không hướng tới 1 mục tiêu cụ thể nào cả, hạn chế gây lãng phí nguồn lực.
Với CloudWORK doanh nghiệp có thể quản lý một cách trọn vẹn quy trình từ giao - nhận - thực thi & báo cáo hoàn thành công việc trên cùng 1 hệ thống. Khi giao nhận việc, cần bảo đảm theo tiêu chí SMART như phải cụ thể nội dung công việc, đo lường được kết quả, liên quan tới ai và thời gian hoàn thành như thế nào. Ngoài ra, CloudWORK còn bổ sung một số công cụ hỗ trợ như:
Ngoài tạo thủ công thì hệ thống còn gợi ý các công việc tồn đọng, công việc chưa xử lý, hoặc công việc xử lý gần đây nhưng chưa xong, công việc đã nhận mà chưa thực hiện… để nhân viên nhanh chóng xác định được các ưu tiên cần thực hiện cho ngày hôm nay.
Nhân viên chủ động ghi nhận thời gian thực hiện công việc trong ngày qua tính năng logtime. Logtime là một trong những dữ liệu rất quan trọng để hệ thống tính toán các chỉ sổ P&L của dự án sau này.
Màn hình báo cáo công việc, báo cáo dự án chuyên nghiệp trên CloudWORK giúp cho doanh nghiệp loại bỏ hình thức báo cáo qua email hay qua Zalo hiện nay. Giúp kiểm soát thông tin tập trung ở một nơi, hạn chế tình trạng spam email, tin nhắn.
Quản lý tất cả những việc chưa làm, còn tồn đọng của mỗi cá nhân. Backlog giúp nhân viên không bỏ sót bất kỳ công việc nào mà đã từng ghi nhận trên hệ thống.